Bài Thơ Đẹp Nhất

Ngắm bộ tranh chân dung gái đẹp được làm từ hoa cỏ mùa xuân - Ảnh 17.
tranh Vicky Rawlins – nguồn: http://kenh14.vn

 

Hôm nay… nắng, mưa, không biết!
Trời buồn như ngày hôm qua
Bầy chim tôi đâu? Biền biệt
Chúng đang còn ở rất xa?

Mở đầu bài thơ ngơ ngác
Bỗng chiếc lá vàng… Đã Thu?
Lá biết lá rụng về đâu?
… như áo qua cầu gió thổi?

Tôi không bạn bè để nói
Những điều nghĩ ngợi sáng nay
Bạn bè chắc cũng không đợi
… tôi rồi như chiếc lá bay?

Hôm nay… nắng, mưa, không biết
Học trò lên xe đến trường
Lại thêm một năm học nữa
Đời còn mãi mãi dễ thương!

Cái buồn dành cho người lớn
Những kẻ “sinh bất phùng thời”
Uy nghi hay là nhỏ mọn
Nghĩa chi đâu nữa cõi đời…

Nắng, mưa cũng là cơn bệnh?
Mà không mưa, nắng, thì sao?
Con bướm bay ngang bờ giậu
Chỗ nào bướm đậu? Chiêm bao?

Câu thơ tôi cầm không chặt
Phải chi là tóc, vuốt ve
Mân mê được dòng nước mắt
Thơ còn mấy chút tình quê?

Quê Hương, cây bòng, cây bưởi
Quê Hương, bụi trúc, bờ tre
Quê Hương, nhà tầng cao ngất
Quê Hương, bầy ngựa bỏ đi…

Được ngồi bên gốc đa nhỉ
Để tôi đếm ngói trên Đình
Để đọc cho người yêu quý
Bài thơ đẹp nhất chữ Mình!

Trần Vấn Lệ

