Đến Thơ Mà Cũng Ướt

Image result for mưa saigon
Nguồn: Internet

Tôi đọc báo trong nước: Sài Gòn đã mưa rồi. Mưa cứ tưởng mưa chơi ai ngờ… trời mưa thiệt!

Mưa gì mưa mải miết. Mưa rụng hết lá me. Mưa, em tan sở về, ướt sũng cả mái tóc…

Nhà… thì mưa trên nóc. Người thì mưa trong lòng. Mưa trên đường… dòng dòng.. như con sông ràn rụa!

Tôi đọc báo, buồn chớ: mưa Sài Gòn, biết mà, đường không thấy lối ra, cả lối vào… cũng ngập!

Ai cũng đều hấp tấp, chẳng ai đi tới đâu! Nhích một chút, cụng đầu. Lách một chút, tai nạn!

Ôi Sài Gòn lãng mạn… bao giờ mưa phất phơ? Áo lụa em không chờ gió bay vào ai đó…

*
Tôi làm thơ mắt đỏ, phượng nở Sài Gòn kìa. Bao nhiêu năm chưa về, tôi nhớ hoa phượng quá!

Trời đang mưa tầm tã (báo trong nước mới đăng). Tôi nghe lạnh gót chân, nhớ người yêu muốn khóc…

Mưa ướt em mái tóc… Mưa ướt em áo dài… Mưa và gió mưa bay… mưa đầy em nước mắt!

Phải chi tôi về kịp giương dù che em mưa! Tôi chỉ gửi bài thơ, bài thơ này cũng ướt!

Trần Vấn Lệ

