Tâm Tình Với Danhim

Image result for đập đa nhim
Nguồn: Internet

Hôm nọ về Đơn Dương, đập Danhim có ghé, tôi nói Hồ Thủy Lệ… không ngờ động lòng ai!

Đập Danhim cổng cài một đoạn dài Ngoạn Mục. Tôi nhớ ai mái tóc xanh như rừng thông xanh…

Xưa, đây là Dran có con đường xe lửa chun qua ba cái cửa, chun qua ba cái hầm…

Chừ thì đây thâm thâm những nương ngô lá biếc. Chừ thì ai biền biệt, quạnh hiu hồ long lanh…

Tôi nhìn khối nước xanh tôi nói hồ-nước-mắt; lúc đó tôi buồn thật: nhớ người xưa, cố nhân!

Nước hồ mưa dâng dâng, nước mắt tôi nhỏ xuống. Trước Quê Hương sầu muộn, tôi biết nói gì hơn?

Đường xe lửa không còn… Chừ là con đường núi. Những con bò cắm cúi ăn cỏ và tắm mưa…

Tôi ngó xuống Càbeu. Tôi ngó về Eo Gió. Trạm Hành trăng mờ tỏ, Cầu Đất chìm trong mây…

Tại sao tôi ghé đây? Bởi thương hồ nước mắt? Nước mắt nhiều nên ngập, nên có đập Danhim?

Tôi để tay lên tim: Trái tim tôi đang đập! Đập bên hồ nước mắt, đập trong lòng Danhim…

Trần Vấn Lệ

