Bài Thơ Nước Mắm

Chia sẻ của Huyền Chiêu:
Đọc trên blog của anh Ngọc có bài của tác giả Phạm Sanh viết về nước mắm thật hay nên HC làm bài thơ này tặng cho những ai có “Quê tôi là miền quê hương nước mắm”. Nhìn tấm hình mấy cái ú mắm có quai xách thấy nhớ thời chưa có nước mắm giả.”

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Tôi là người Việt Nam
Và tôi yêu nước mắm
Chưa có một ngày nào
Mà tôi xa nước mắm

Từ thuở tôi còn thơ
Đã thấy chén nước mắm
Trong mâm cơm đơn sơ
Vì nhà tôi nghèo lắm

Thỉnh thoảng đi học về
Mẹ đưa tôi cái chai
Dặn ra hàng bà Hai
Mua năm đồng nước mắm

Mắm được đựng trong ú
Loe ngoe mấy con giòi
Bà Hai mỉm miệng cười
Có giòi là mắm thật

Rót chút mắm ra dĩa
Xắm một trái ớt xanh
Vắt vào một chút chanh
Cả nhà ngồi chung quanh

Cơm nồi đồng bốc khói
Chén cơm nóng trên tay
Gắp một miếng bầu luộc
Chấm vào chén mắm cay.

Từ đó tôi lớn lên
Chưa một ngày xa mắm
Tôi là người Việt Nam
Và tôi yêu nước mắm

Huyền Chiêu

