Giọt Nước Mưa Nào Cũng Trong Vắt

Ảnh mùa thu nguồn: internet

Ảnh mùa thu
nguồn: internet

 

Tôi lại trở về con đường đó
Tôi trở về không chỉ một lần đâu!

Tôi biết em có chồng rồi, mình đã thật xa nhau
Em đã sang ngang biết bao giờ trở lại…

Tôi thì trở lại… Với tôi không có gì xa mãi
Con đường xưa nắng dãi mưa dầu…

Con đường xưa vào những ngày Thu
Em nhớ không lá vàng trắng lộ…

Tôi yêu em đời đời thương nhớ
Lá xanh rồi vàng mấy độ nắng mưa…

Đó cũng là câu thơ
Tôi viết chơi mà nhìn không mỏi mắt!

Ngày xưa tôi ngang đây thấy em thấy mặt
Xa mặt cách lòng, đó chuyện của em!

Ngày xưa tôi ngang đây, em đứng trong rèm
Cái rèm cửa lung lay trong gió…

Gió mùa Thu hắt hiu ngọn cỏ
Con đường dài bóng ngựa mờ xa…

*
Tôi trở lại, con đường bao la
Đếm từng phút từng giây mình còn sống sót…

Con sông nào nước cũng ngọt
Sao đắng lòng tôi mỗi giọt nước mưa?

Ồ câu đó cũng câu thơ!
Em có bao giờ bỗng sa nước mắt?

Giọt nước mưa nào cũng trong vắt
Nên những bóng đèn đêm tối khỏi lau?

Trần Vấn Lệ

