Hello Tháng Chạp

Image result for image for december
Nguồn: Internet

 

Vài ngày sắp tới, tháng Mười Hai
Ngày Chúa Giáng Sinh, có một ngày
Nhân loại đứng lên làm Cách Mạng
Ngàn năm mây trắng cứ còn bay!

Con hạc vàng bay chỉ một lần
Không hề về lại lượn phù vân
Quê Hương tôi đẹp như Người Đẹp
Mãi mãi từ nay là Cố Nhân?

Tôi nghĩ tới em như Tổ Quốc
Chim thì có tổ mà tôi thì…
Và em thì cũng như tôi vậy
Kiếm chỗ gối đầu… Đi nữa đi! (*)

Sắp tới Giáng Sinh, tôi lẩn thẩn
Làm thơ tôi tạc tượng hình em
Hỡi ơi ngó lại: tay toàn cát
Em, giọt lệ hình một Trái Tim!

Trái tim? Không phải! Trái mù u
Lăn mãi về đâu một chỗ nào?
Bốn biển, năm châu, trời đất rộng
Thời gian, hay nhỉ…một Thiên Thu!

Tiễn một người đi vào nhà thiêu
Đứng dưới hiên trưa nắng ngả chiều
Sống để ước mơ về với Chúa
Hèn chi đôi mắt Chúa đăm chiêu!

Người đứng cúi đầu, người ngước mặt
Lệ nào vừa rớt, lệ nào rơi?
Sống là đưa tiễn và đưa tiễn
Mai, tiễn đưa ta thiếu một người!

Vài hôm nữa tới tháng Mười Hai
Tháng cuối năm, thôi, nhé đã dài
Dài cổ ngó về, đâu Cố Quận?
Liệu rồi bước nữa tới Thiên Thai?

Trần Vấn Lệ

(*) Kinh Thánh:
“Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ gối đầu

