Dừng Lại Chờ Xe Lửa Qua

Ga xe lua co nhat Dong Duong o Da Lat hinh anh 13
Ga xe lửa Đà Lạt hiện nay – Nguồn: Internet

 

Bạn có bao giờ không nhỉ
Đứng nhìn đoàn tàu đi qua?
Bạn có nhớ những nhà ga
Những lần bạn tiễn ai đó…

Nhiều khi bạn cũng quá độ
Đi trên chuyến tàu Bắc Nam…
Nhiều khi bạn có lang thang
Trên một thềm ga hiu quạnh?

Bạn ơi, tôi đang đứng tránh
Một đoàn tàu lửa đi qua…
Tôi không đang đứng ở ga
Mà ở đường xe dừng lại…

Những bánh xe sắt lăn chạy
Trên con đường sắt song song…
Những goong chở khách sáng trưng
Cửa sổ nào cũng được mở…

Những goong tàu kín chắc chở
Những gì trong đó, chắc đầy?
Những goong tàu trống thì bày
Những containers kín mít…

Bạn ơi tôi người Phan Thiết
Nhớ quá nhà ga ngày xưa
Nhớ quá có đêm trời mưa
Đứng chờ tàu lên Đà Lạt…

Bây giờ… tất cả mất mát
Trong lòng tôi, cả khói tàu
Bây giờ xe lửa ở đâu
Cũng chạy bằng dầu ma dút…

Xe lửa chạy trên đường sắt
Thời gian chạy trên đường thơ
Tôi đang dừng lại, tôi chờ
Một đoàn tàu đi hun hút…

Trần Vấn Lệ

