Nắng Chiều

Hoàng hôn chiều tàn của Exile Black.

Hoàng hôn chiều tàn của Exile Black.

 

Những đám mây cuối trời
Cất đầu lên không nổi
Gió Bắc nhẹ nhàng thổi
Chỉ bay lá vàng Thu!

Ôi mùa Thu mùa Thu
Cali còn khô ráo
Những cơn mưa đi dạo
Hình như đâu rất xa?

Gió Bắc nhẹ nhàng qua
Miền Nam không chỗ trọ
Ờ gió vẫn là gió
Gió mùa Thu hiu hiu…

Tôi đang giữa buổi chiều
Mong cơn mưa từ sáng
Tin thời tiết báo sảng
Thật uổng công tôi chờ!

Tôi chờ một cơn mưa
Tôi chờ thơ tôi ướt
Tôi chờ mà không được
Tôi càng nhớ em thêm…

Mưa chỗ em mông mênh
Mưa buồn em bát ngát
Hèn chi em hờn mát
Ném về tôi nắng chiều!

Em ơi mưa trên đèo
Hoa quỳ tàn rồi chắc?
Em ơi mưa trong mắt
Chỉ trong mắt là sao?

Hồi nào ở B’lao
Mình ngắm mưa Ngoạn Mục
Hồi nào nhìn em khóc
Mưa rơi trong lòng anh…

Trần Vấn Lệ

