Mình Không Quen Nhau Hàng Cây Nhé

Cánh hoa rơi Photo by Đinh Trường Giang

Cánh hoa rơi
Photo by Đinh Trường Giang

 

Em trên đường đi. Con chim bay…
Em đâu rồi em? Em trong mây?
Nhìn theo em mút đường phi đạo
Bát ngát phi trường. Không thấy ai…

Đưa người không đưa người sang sông
Em thấy gì em? Những cánh rừng
Những cánh cò lên, mây đáp xuống
Hai cánh tay em nhớ quá chừng!

Hai cánh tay ngoài dây an toàn
Chỉ tự do khi đường bay ngang
Và hai chân duỗi ra đường thẳng
Tôi nhớ ai hơn nữa nhớ nàng?

Đưa người! Đưa người lên trăng sao
Ta còn hồn nhiên nên lệ trào
Viết được đó câu, buồn lắm chớ
Em mà ngó thấy chắc nao nao?

Bây giờ chắc em cầm cốc nước?
Bây giờ chắc em nhìn tivi?
Mươi mười lăm phút rồi em ngủ
Ngủ đi! Hồn nhiên một chuyến đi!

Tôi lên xe về con phố ngược
Hàng cây hai bên chào tôi xa
Mình không quen nhau hàng cây nhé
Mà nở chi nhiều vậy những hoa?

Trần Vấn Lệ

