Cảm Ơn Tình Bè Bạn

Source: From Marmottine blog

 

Hôm nay là Thứ Bảy, tôi đi chơi đã về. Một tiếng đồng hồ xe, tôi nhớ sao bè bạn…

Khi chia tay, bạn nhắn: “Tuần sau gặp nữa nha!”. Ôi dễ thương chi là! Xa cứ còn lưu luyến!

Ngó lại từng cái miệng, ngó lại từng nụ cười, ngó lại từng con người, từng trái tim sáng rực!

Cuối chân trời đã khuất bóng mặt trời. Hoàng hôn. Tôi nghe lâng lâng hồn tưởng mây bay trong mộng…

Nếu mà trong đời sống, đừng ai nhỉ cô đơn, đừng ai nhỉ nói buồn… cõi đời này có khác?

Tôi nhớ ngạn ngữ Pháp: “Une journée sans ami est une journée sans soleil”, tôi hạnh phúc ngất ngây hôm-nay-ngày-thứ-bảy!

Bài thơ này, thế ấy, tôi làm vì bạn bè. Đây, tụi mình mất Quê nhưng còn Tình – Tình Bạn!

Xin biết ơn ánh sáng, tôi đọc bài thơ tôi. Xin cảm ơn nụ cười của ai vừa ghé mắt…

“Chim có đàn cùng hót, tiếng hót mới hay. Ngựa có bạn cùng đua, nước đua mới mạnh!”. Câu nói hay, đặc quánh, của Đông Hồ, đó, nha!

Trần Vấn Lệ

