Áo Dài Ai Đỏ Chắc Đang Phơi

Nữ sinh Tranh Nguyễn Thanh Bình

Nữ sinh
Tranh Nguyễn Thanh Bình

 

Ở Mỹ ít ghê nhà ngói đỏ
Tại sao? Tôi chẳng hiểu tại sao!
Cây palm cao vút nghiêng trong gió
Tôi nhớ vườn xưa những ngọn cau…

Tôi chẳng hiểu sao tôi cứ nhớ
Một thời êm ả nước non tôi
Một thời sau đó là chinh chiến
Trời ạ, ai ai cũng một thời…

Nhà của tôi xưa, nhà ngói đỏ
Nắng thì đỏ rực, mưa càng duyên
Tôi đi đâu cũng mong về tựa
Cây cột nhà nhìn lúc nắng lên…

Nắng lên ngoài biển, lên trên núi
Nắng dạt dào thơm lối phượng hồng
Cô bé nhà ai xinh quá đỗi
Áo dài lụa trắng tưởng như bông…

Cô gái nhà ai đi giữa nắng
Khi về có lúc buổi mưa bay
Tóc thề thương quá hai vai gió
Cái kẹp hình như chửa kịp cài?

Đứng nhìn nước Mỹ nhà phơi nắng
Ngó những cây palms nhớ quá dừa
Nhớ cả vườn cau theo bước Ngoại
Kìa ai xinh quá đẹp như mơ…

Tôi chìm trong giấc mơ ngày nắng
Tôi nhớ vô cùng non nước tôi
Tôi nhớ nhà xưa màu ngói đỏ
Áo dài ai đỏ chắc đang phơi?

Trần Vấn Lệ

