Chim Hàng Xóm

Trăng và tổ chim trên vách đá sơn dầu trên giấy plast. đinhcường

Trăng và tổ chim trên vách đá
sơn dầu trên giấy plast.
đinhcường

 

Hôm qua, ông hàng xóm
Dọn dẹp phía sau nhà
Ông thấy một tổ chim
Ông huơ sào phá, bỏ!

Sáng nay, tôi ngồi ngó
Trời xanh, ngày vắng tanh
Buồn, cũng không có gió
Nhớ quá đôi chim xanh…

Có lẽ chúng về núi?
Mà núi nào ở đây?
Không quen ai tôi hỏi
Im lặng cả vườn cây!

Tôi ngó tới chân mây
Chỉ biển xanh bát ngát
Sóng xa chắc dào dạt
Đi tìm một cù lao?

Ôi lòng tôi nao nao
“Con chim còn có tổ”
Đó là lời của Chúa
(*)
Vậy mà tổ nó đâu?

Tiếng chuông rớt thật sâu
Xuống lòng tôi thẳm thẳm
Tôi đi nhặt chút nắng
Thấy nước mắt của mình!

Trần Vấn Lệ

(*) Thấy trong cuốn Thánh Kinh: “Con cáo có hang, con chim có tổ, con người không có chỗ gối đầu”

