Mùa Thu Mùa Tựu Trường

Photo by Đinh Trường Giang

Photo by Đinh Trường Giang

 

Nắng nguội rồi. Nắng úa em ơi
Bạn nhìn kia! Hai đứa nhỏ trên đồi
Bốn bàn tay xòe hứng lá rơi
Hứng cả nắng mặt trời nguội ngắt!

Mùa Thu đã về! Về trong chớp mắt
Hai đứa nhỏ mừng: mai mình đến trường
Mình sẽ tặng bạn những giọt mù sương
Cho bạn chải đầu nhớ hoài thơ ấu!

Tôi ước chi mình là chiếc lá bay ngang và đậu
Trên môi hồng của hai đứa nhỏ tóc xanh
Thời ấu thơ của tôi không có hòa bình
Lá vàng rơi… một thời Cách Mạng!

Nắng nguội rồi là trời bớt sáng
Nhưng trong mắt người chừ có tương lai
Ai chẳng mong Non Nước đẹp hoài?
Ai mà chẳng có nhỉ tấm lòng yêu Nước?

Em của anh ơi, anh đã tin và được
Một bài thơ làm cho em hôn
Hôn từng chữ từng búp hoa non
Mai mốt đây đẹp lắm trăng tròn tháng Tám!

Hãy tin đi! Việt Nam thôi ảm đạm
Hãy tin đi! Rồi sẽ đến mùa Xuân
Dù hôm nay nắng Hạ nguội dần
Mùa Thu đang tới, mai, chiều, buốt giá!

Em hãy ngửa bàn tay cho anh trao chiếc lá
Em che đầu mai mốt nhớ anh
Nhớ hai đứa nhỏ tóc xanh
Nhặt nắng vàng trên đồi Đơn Dương trong ngày mùa Thu mới…

Trần Vấn Lệ

